Timber & Marine Automotive ติดตั้ง gps ในรถยนต์ เรื่องห้ามพลาดของนักเดินทาง

ติดตั้ง gps ในรถยนต์ เรื่องห้ามพลาดของนักเดินทาง

ติดตั้ง gps ในรถยนต์ เรื่องห้ามพลาดของนักเดินทาง post thumbnail image

เพื่อนคู่คิดของนักเดินทาง นอกจากรถยนต์แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ “gps” ระบบนำทางที่ระบุตำแหน่งต่าง ๆ บนพื้นโลกด้วยดาวเทียม เปรียบเหมือนหัวใจของทุกการเดินทาง ช่วยป้องกันการหลง และช่วยคัดเลือกเส้นทางที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งจำเป็นมากสำหรับพื้นที่ในเขตเมือง ที่หากเลี้ยวผิดชีวิตอาจเปลี่ยน จากที่จะถึงจุดหมายรวดเร็ว กลับกลายมาต้องติดแหงกอยู่บนถนนหลายชั่วโมงแทน ดังนั้นในรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ จึงมักจะมี gps ติดตั้งมาให้ด้วย เพื่อความสะดวกสบายขณะขับขี่ แต่ถ้าคุณมีรถรุ่นเก่าอยู่ก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะมันสามารถติดตั้งเพิ่มทีหลังได้

ทำความรู้จักกับ gps

จีพีเอส หรือ gps (Global Positioning System) เดิมทีถูกคิดค้นและเป็นกรรมสิทธิ์ของกระทรวงกลาโหม ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ปัจจุบันได้เผยแพร่ไปให้คนทั่วโลกใช้ได้แล้วและได้รับความนิยมสูงมาก เพราะมีความแม่นยำสูง สามารถระบุพิกัดได้ชัดเจน ซึ่ง gps ในรถยนต์จะอาศัยการระบุตำแหน่งจากสัญญาณดาวเทียมของดาวเทียมที่โคจรรอบโลกอยู่ 24 ดวง แบ่งเป็น 6 รอบวงโคจร เอียงทำมุมเอียง 55 องศากับเส้นศูนย์สูตรในลักษณะสานกันคล้ายลูกตะกร้อ จึงช่วยให้เก็บรวบรวมข้อมูลพิกัดต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วนและแม่นยำ

ใน gps ติดรถยนต์ 1 ชิ้น จะประกอบด้วย ตัวรับสัญญาณดาวเทียม (GPS Receiver Module) หน่วยประมวลผล (CPU) โปรแกรมการนำทาง (Application Software) และข้อมูลแผนที่นำทาง (Map Data) ดังนั้นนอกจากจะระบุตำแหน่งได้แล้ว ยังช่วยคำนวณเส้นทางที่ดีที่สุด รวมทั้งแนะนำสถานที่สำคัญ เช่น ร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน จุดแวะพักรถ ด่านเก็บค่าผ่านทาง และมีเสียงคอยบอกทางได้อีกด้วย ทำให้ไม่ต้องเหลือบมองบ่อยขณะขับรถ เพิ่มความปลอดภัยไปอีกหนึ่งระดับ

ตอนนี้ในประเทศไทยก็มีหลายแบรนด์ที่ผลิต gps ออกมาเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคเลือกใช้กันได้ตามความถนัด เช่น GARMIN, POWER MAP, SpeedNavi เป็นต้น สำหรับคนที่ไม่มีประสบการณ์ในการติดตั้ง gps มาก่อน สามารถไปเลือกซื้อและให้ช่างของศูนย์บริการติดตั้งให้เลยก็จะสะดวกกว่า หรือถ้าใครอยากลองติดตั้งเองก็ไม่ยาก แค่ทำตามคู่มือที่ให้มาอย่างละเอียดก็พอ โดยการติดตั้งจะแตกกันตามแบรนด์และรุ่น แต่หลัก ๆ แล้วในคู่มือจะบอกทั้งการติดตั้งตัวเครื่อง และการเชื่อมต่อเข้ากับระบบไฟของรถ

ข้อควรรู้เมื่อติดตั้ง gps

  • Safety First : ไม่ว่าจะให้ช่างติดตั้งให้ หรือเลือกที่จะติดตั้งเอง สิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงคือตำแหน่งในการติดตั้งจะต้องไม่บดบังวิสัยทัศน์ในการขับขี่ และต้องไม่บังตำแหน่งของช่องถุงลมนิรภัย เผื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ตัวคุณจะได้ปลอดภัยมากที่สุด
  • เพิ่ม Option : มีบางครั้งที่ติดตั้ง gps ไปแล้ว แต่พบว่ารับสัญญาณได้ไม่ดี อาจจะเพราะในรถมีจุดอับมากเกินไป เช่น ฟิล์มทึบ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำไว้ว่าจำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์เสริมอย่างเครื่องรับสัญญาณภายนอกรถยนต์ เพื่อช่วยเพิ่มแรงรับสัญญาณให้กับตัวรับภายในรถ เสมือนติดตั้ง gps ไว้นอกรถโดยไม่มีอะไรมาบดบัง
  • หมั่น Update : gps ที่แม่นยำ คือ gps ที่หมั่นอัปเดทซอฟแวร์ เพราะการอัปเดทซอฟแวร์แต่ละครั้ง จะนำมาซึ่งเส้นทางที่หลากหลายมากขึ้น และอาจหมายถึงการปรับเปลี่ยนรายละเอียดพิกัดเส้นทางให้ชัดเจนกว่าในอดีตด้วย ถ้าอยากเดินทางแบบสบายใจก็ต้องไม่พลาดทุกการอัปเดท

gps อุปกรณ์ที่มีประโยชน์สำหรับนักเดินทาง ไม่ว่าจะไปใกล้หรือไกล ติดตั้งเอาไว้ก่อน ยังไงก็อุ่นใจกว่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

กล้องติดรถยนต์

4 เหตุผลที่คุณควรใช้กล้องติดรถยนต์4 เหตุผลที่คุณควรใช้กล้องติดรถยนต์

หากใครที่ขับรถยนต์เป็นประจำ คงอ่านข่าวบ่อยๆ ใช่ไหมว่ากล้องติดรถยนต์เป็นอุปกรณ์ประดับยนต์ที่หลายๆ คนมีกัน กล้องติดรถถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มาพร้อมกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ซึ่งกล้องได้กลายเป็นของราคาไม่แพงอีกต่อไป ทำให้การติดกล้องในรถแพร่หลายเป็นอย่างยิ่ง สำหรับเหตุผลของการใช้กล้องติดรถมีดังต่อไปนี้ 1. ช่วยเป็นพยานยืนยันที่เกิดเหตุให้ สำหรับใครที่ขับรถเป็นประจำ คงเคยเจอเหตุการณ์ที่รถคู่กรณีผิด แต่โกหกกลับดำเป็นขาว ทั้งที่ความเป็นจริงนั้นอีกเรื่องหนึ่ง การมีกล้องติดรถจะช่วยเป็นพยานให้กับคุณได้อย่างดีสำหรับหลายต่อหลายเรื่องเลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่บางคนจะเลือกกล้องติดรถสำหรับใช้งาน 2. ช่วยในการรักษาความปลอดภัย การขับขี่รถยนต์ในช่วงกลางคืนถือเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังอย่างยิ่ง เราไม่มีทางรู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเรา โดยส่วนใหญ่แล้ว การขับรถในเวลากลางคืนมักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด ทั้งวัยรุ่นที่ปาหินหน้ากระจกรถยนต์ รวมทั้งกรณีของเด็กวัยรุ่นขับมอเตอร์ไซค์ซิ่งตัดหน้ารถ แต่ละเหตุการณ์ล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดอันตรายได้ จะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณนั้นจะเพิ่มความปลอดภัยให้กับตนเองในทุกกรณี 3. ช่วยในการขับถอยหลัง ปัจจุบันกล้องติดรถยนต์นั้นมีทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเลยก็ว่าได้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายๆ

ทําประกันสุขภาพ

ทําประกันสุขภาพ ที่เว็บ mrkumka ทําประกันสุขภาพ ที่เว็บ mrkumka 

สำหรับในปัจจุบันนี้อีกหนึ่งปัญหาที่ควรได้รับความใส่ใจและได้รับการดูแลอย่างดีนั่นก็คือปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพไม่ว่าจะเป็นโรคไข้หวัดทั่วไปหรือโรคร้ายแรงคุณสามารถเลือกซื้อหรือทำประกันสุขภาพติดไว้เพิ่มเกราะป้องกันในการใช้ชีวิตให้กับตัวเองได้และในวันนี้สำหรับใครที่สนใจจะเลือกทำประกันสุขภาพแต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรยังไม่รู้ว่าจะทำรูปแบบความคุ้มคลองประกันสุขภาพแบบไหนดีวันนี้ลองเข้ามาทำความรู้จักกับรูปแบบประกันสุขภาพที่น่าสนใจได้ที่หน้าเว็บ mrkumka เรามีหลากหลายรูปแบบประกันสุขภาพให้คุณได้ลองเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อเพื่อที่จะเพิ่มช่องทางความคุ้มครองให้กับสุขภาพของตัวผู้เอาประกันเองหากคุณพร้อมแล้วลองเข้ามาทำความรู้จักและเรื่องทำประกันสุขภาพกับเราได้เลย ทำประกันสุขภาพ ดีย่างไร สำหรับคนที่ยังลังเลใจหรือไม่แน่ใจว่าจะเลือกทำประกันสุขภาพดีหรือไม่วันนี้เรามีเหตุผลที่คุณควรเลือกตัดสินใจทำประกันสุขภาพในปัจจุบันมาบอกเพื่อที่จะช่วยทำให้คุณตระหนักถึงความสำคัญของการมีประกันสุขภาพและตัดสินใจเลือกทำประกันสุขภาพได้ง่ายมากขึ้น เพราะรูปแบบประกันสุขภาพในปัจจุบันนี้มีหลากหลายรูปแบบความคุ้มครองให้คุณได้เลือกซื้อดังนั้นทางคุณต้องการเพิ่มเกราะป้องกันในการใช้ชีวิตให้กับตัวเองเลือกทำประกันสุขภาพในรูปแบบความคุ้มครองที่คุณเป็นกังวลไม่ว่าจะเป็นปัญหาสุขภาพเล็กๆน้อยๆหรือรูปแบบปัญหาสุขภาพใหญ่ๆคุณก็สามารถเลือกซื้อเลือกทำประกันสุขภาพติดไว้ได้ ราคาเบี้ยประกันสุขภาพในปัจจุบันนี้ไม่ได้แพงอย่างที่คุณคิดว่าคุณต้องการทำประกันสุขภาพลองเข้ามา ขอคำแนะนำกับ mrkumka  เพื่อที่จะช่วยทำให้คุณตัดสินใจเลือกทำประกันสุขภาพได้ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการมากที่สุดอีกทั้งยังมีบริการเปรียบเทียบราคาประกันสุขภาพที่ทำให้ผู้เอาประกันสามารถเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองได้ตอบโจทย์ในราคาเบี้ยประกันที่ถูกลง ช่องทางการทำประกันสุขภาพในปัจจุบันนี้มีหลากหลายช่องทางให้คุณได้เลือกแล้วแต่ความสะดวกและความสนใจของผู้เอาประกันเองและแน่นอนว่าวันนี้คุณสามารถเข้ามาทำความรู้จักกับ mrkumka  ซึ่งเป็นเว็บขายประกันสุขภาพออนไลน์ให้ผู้เอาประกันสามารถเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองด้วยได้ตลอด 24 ชั่วโมง เทปูนรอบนี้คงจะช่วยทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อเลือกทำประกันสุขภาพได้ง่ายมากขึ้นหากคุณต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมหรือต้องการความช่วยเหลือในขั้นตอนการเลือกซื้อประกันสุขภาพสามารถเข้ามาขอความช่วยเหลือกับทางทีมงานเว็บ mrkumka  ได้เรามีทีมงานมืออาชีพที่จะคอยให้ความช่วยเหลือและดูแลในทุกๆขั้นตอนการเลือกซื้อประกันสุขภาพที่คุณต้องการ

รถบรรทุกหัวลาก

ทำไมรถบรรทุกหัวลากในไทยจึงนิยมแบบหน้าแบนทำไมรถบรรทุกหัวลากในไทยจึงนิยมแบบหน้าแบน

                บนท้องถนนของประเทศไทย ถ้าหากใครเดินทางออกจากบ้านเช้า ๆ หน่อย หรือกลับบ้านดึก ๆ หน่อยก็คงจะเห็นรถบรรทุกวิ่งสวนทางกันบนถนนอย่างมากมาย เพราะช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาเดินรถของเขา เคยสังเกตเห็นกันบ้างไหมว่าทำไมหน้าตาของรถบรรทุกหัวลากของบ้านเรา กับในหนังฝรั่งแนวแอ็คชั่นที่เราชอบดูกัน โดยเฉพาะหนังแข่งรถที่มักจะมีรถบรรทุกเข้ามาร่วมเฟรมด้วยเสมอ ทำไมถึงมีความแตกต่างกัน ตรงส่วนหัวของบ้านเขามักจะกลม ๆ ยาว ๆ พอเหลือบไปมองบนท้องถนนบ้านเรากลับเห็นแต่หน้าแบนเป็นส่วนมาก เรื่องนี้ไม่ใช่ความชอบหรือความเชื่อที่แตกต่างกัน แต่มันยังมีหลักคิดทางด้านการใช้งานต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย รถบรรทุกหัวลากแบบหน้ายาวทำความเร็วได้เร็วกว่า เหมาะกับการเดินทางระยะทางไกล ๆ                 สำหรับประเทศไทยรถบรรทุกหัวลากแบบหน้าแบนก็เพียงพอแล้ว เป็นไปตามการออกแบบคิดตามหลักการทางพลศาสตร์ ถ้าจะให้เห็นภาพง่าย ๆ