Timber & Marine Business ทักษะดีๆ ที่คนหางาน Engineering ต้องมี

ทักษะดีๆ ที่คนหางาน Engineering ต้องมี

ทักษะดีๆ ที่คนหางาน Engineering ต้องมี post thumbnail image

หากจะบอกว่างานวิศวกรคืองานที่ทางตลาดแรงงานต้องการสูงก็คงไม่ผิดนัก ส่งผลให้เด็กนักเรียนหลายคนเลือกที่จะสอบเข้าเรียนวิศวกรรมสาขาต่างๆ หากมีทักษะทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ แต่อย่างไรก็ดีงานวิศวกรเป็นงานเฉพาะทาง ซึ่งทักษะดีๆ ที่คนหางาน Engineering ต้องมี คือสิ่งต่อไปนี้ 

1.สื่อสารได้ดีและเข้าใจง่าย 

เนื่องจากงานด้าน Engineering คือการทำงานเป็นทีม ในหนึ่งทีมประกอบด้วยหน้าที่หลายๆ หน้าที่ ดังนั้นการสื่อสารที่ดีและเข้าใจง่ายคือสิ่งสำคัญสำหรับคนที่หางาน Engineering อย่างยิ่ง การสื่อสารที่ดีและครบถ้วนจะนำมาซึ่งการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำงานสำเร็จตามที่ได้รับมอบหมายได้อย่างไม่ยากเลยทีเดียว อย่างไรก็ดีหากคุณไม่มีทักษะทางการสื่อสารมากนัก อาจเพิ่มพูนทักษะของตนเองได้อย่างง่ายดายเช่นร่วมเข้ากลุ่มกิจกรรมต่างๆ กับทางบริษัท หรือจะเลือกไปเวิร์กช็อปต่างๆ ก็ได้เช่นกัน 

2.ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น 

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าทักษะการสื่อสารคือสิ่งสำคัญในอาชีพวิศวกร เนื่องจากเน้นการทำงานเป็นทีม ดังนั้นหากว่าคุณอยากก้าวหน้าในสายอาชีพ Engineering ก็ควรอย่างยิ่งที่จะต้องมีทักษะการทำงานกับผู้อื่น  การรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปจากความคิดเห็นของตนเอง ไม่ยึดมั่นถือมั่นว่าเรานั้นถูกเสมอจะทำให้คุณก้าวหน้าในสายงานนี้อย่างแน่นอน 

3.เก่งภาษาอังกฤษ 

หลายคนคิดว่าเมื่อเป็นวิศวกรจะต้องเก่งทางด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์แค่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่หากว่าคุณนั้นต้องการก้าวหน้าในสายงานนี้ สิ่งที่จำเป็นมากที่สุดก็คือการเก่งทางด้านภาษาอังกฤษด้วยจะดีที่สุด เนื่องจากในปัจจุบันนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่คุณทำงานในบริษัทข้ามชาตินั่นเอง อย่างไรก็ดีสำหรับใครที่หางาน Engineering แต่ไม่เก่งภาษาอังกฤษก็ไม่ต้องกังวลมากนัก เนื่องจากว่าปัจจุบันมีคอร์สสอนภาษาอังกฤษจำนวนมากเลยทีเดียว 

4.ทักษะใฝ่รู้ใฝ่เรียน 

สิ่งหนึ่งที่ต้องรู้คือโลกยุคปัจจุบันหมุนเร็วเป็นอย่างยิ่ง ทักษะวิศวกรที่คุณเคยเรียนรู้ระดับปริญญาตรีอาจไม่เพียงพออีกต่อไป คุณจึงต้องศึกษาหาความรู้ด้วยตนเองบ้างไม่มากก็น้อย บางคนอาจจะต่อยอดเรียนปริญญาโทเพื่อเพิ่มพูนความก้าวหน้าในอาชีพ ซึ่งทักษะการขวนขวายหาความรู้ให้ตนเองคือสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง และเชื่อได้เลยว่าการใฝ่รู้ใฝ่เรียนจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในอาชีพนี้อย่างแน่นอน 

สำหรับใครที่ต้องการให้ตนเองประสบความสำเร็จในสายงาน Engineering สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเพิ่มพูนทักษะที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ไม่ว่าจะเป็นทักษะภาษาอังกฤษ ทักษะการสื่อสาร ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น หากมีทักษะเหล่านี้ครบถ้วนแล้วก็มั่นใจได้เลยว่าการหางาน Engineering ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ไทย seo

ลงทุนในไทย seoลงทุนในไทย seo

ในช่วงที่การตลาดออนไลน์ของไทยนั้นมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด มีเงินสะพัดจำนวนมหาศาล และเป็นสิ่งที่ล่อตาล่อใจนักลงทุน ให้เข้ามาลงทุนในวงการไทย seo โดยในประเทศไทยนั้นมีการลงเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังจากผ่านวิกฤตโควิด 19 มานั้น

โปรแกรม ERP

โปรแกรม ERP คู่หูธุรกิจค้าปลีก ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในทุกขั้นตอนโปรแกรม ERP คู่หูธุรกิจค้าปลีก ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในทุกขั้นตอน

                ธุรกิจค้าปลีก เช่น ร้านขายของชำ ร้านขายเครื่องเขียน ร้านอาหาร มินิมาร์ท เมื่อปริมาณลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ก็จำเป็นจะเป็นต้องมีระบบ POS (Point of Sale System) หรือระบบขายหน้าร้านที่ครอบคลุมการนับสต๊อกสินค้า คิดเงินให้ลูกค้า ตลอดจนบันทึกยอดขาย เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก                 หากมองเพียงผิวเผิน การมี POS เพียงอย่างเดียวก็อาจเพียงพอกับการบริหารจัดการธุรกิจค้าปลีกอย่างเป็นระบบแล้ว แต่ความจริง ยังมีหลายครั้งที่หลายองค์กรต้องเจอกับเหตุการณ์ปริมาณสต๊อกสินค้ากับยอดขายไม่สัมพันธ์กัน หรือติดปัญหาในการส่งต่อข้อมูลไปยังแผนกอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนั่นมาจากการที่ระบบขายหน้าร้านอาจทำงานได้ดีในส่วนของตัวเอง แต่ยังทำงานไม่สัมพันธ์กับส่วนอื่นๆ ของธุรกิจ

ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ

ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ

                ในยุคสมัยนี้ด้วยสภาวการณ์ที่หลายๆ คน ต่างว่ากันว่ากอดงานประจำของตัวเองไว้แน่นๆ ดีที่สุดแล้ว แต่ไอ้เจ้างานประจำที่ทำนั้นแสนจะซ้ำซาก จำเจ ทำมาแล้วหลายปีก็ยังไม่ก้าวหน้าไปไหน เจ้านายก็ไม่เข้าใจ เพื่อนร่วมงานก็ไม่ได้ดีเหมือนในนิยาย อยากจะลองลงทุนเป็นนายตัวเองสักครั้ง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มจากตรงไหน บางคนไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับธุรกิจใดๆ เลย ไม่รู้ว่าตอนนี้สถานการณ์บ้านเมืองกับลังชื่นชอบอะไร อะไรเป็นที่นิยมในตอนนี้ วันนี้จะลองมาแชร์ไอเดีย สำหรับผู้ที่ต้องการจะเริ่มทำธุรกิจของตัวเอง ทั้งแบบPart-time และ Full Time กันเลย ในการเริ่มทำธุรกิจ ให้เราเริ่มจากการมองถึงปัญหา ทั้งปัญหาของสังคม และปัญหาจากตัวเราเอง แล้วปรับสร้างให้เป็นธุรกิจ เช่น ตัวเรามีปัญหาเรื่องของอยากลดน้ำหนัก