Timber & Marine Business ทักษะดีๆ ที่คนหางาน Engineering ต้องมี

ทักษะดีๆ ที่คนหางาน Engineering ต้องมี

ทักษะดีๆ ที่คนหางาน Engineering ต้องมี post thumbnail image

หากจะบอกว่างานวิศวกรคืองานที่ทางตลาดแรงงานต้องการสูงก็คงไม่ผิดนัก ส่งผลให้เด็กนักเรียนหลายคนเลือกที่จะสอบเข้าเรียนวิศวกรรมสาขาต่างๆ หากมีทักษะทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ แต่อย่างไรก็ดีงานวิศวกรเป็นงานเฉพาะทาง ซึ่งทักษะดีๆ ที่คนหางาน Engineering ต้องมี คือสิ่งต่อไปนี้ 

1.สื่อสารได้ดีและเข้าใจง่าย 

เนื่องจากงานด้าน Engineering คือการทำงานเป็นทีม ในหนึ่งทีมประกอบด้วยหน้าที่หลายๆ หน้าที่ ดังนั้นการสื่อสารที่ดีและเข้าใจง่ายคือสิ่งสำคัญสำหรับคนที่หางาน Engineering อย่างยิ่ง การสื่อสารที่ดีและครบถ้วนจะนำมาซึ่งการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำงานสำเร็จตามที่ได้รับมอบหมายได้อย่างไม่ยากเลยทีเดียว อย่างไรก็ดีหากคุณไม่มีทักษะทางการสื่อสารมากนัก อาจเพิ่มพูนทักษะของตนเองได้อย่างง่ายดายเช่นร่วมเข้ากลุ่มกิจกรรมต่างๆ กับทางบริษัท หรือจะเลือกไปเวิร์กช็อปต่างๆ ก็ได้เช่นกัน 

2.ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น 

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าทักษะการสื่อสารคือสิ่งสำคัญในอาชีพวิศวกร เนื่องจากเน้นการทำงานเป็นทีม ดังนั้นหากว่าคุณอยากก้าวหน้าในสายอาชีพ Engineering ก็ควรอย่างยิ่งที่จะต้องมีทักษะการทำงานกับผู้อื่น  การรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปจากความคิดเห็นของตนเอง ไม่ยึดมั่นถือมั่นว่าเรานั้นถูกเสมอจะทำให้คุณก้าวหน้าในสายงานนี้อย่างแน่นอน 

3.เก่งภาษาอังกฤษ 

หลายคนคิดว่าเมื่อเป็นวิศวกรจะต้องเก่งทางด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์แค่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่หากว่าคุณนั้นต้องการก้าวหน้าในสายงานนี้ สิ่งที่จำเป็นมากที่สุดก็คือการเก่งทางด้านภาษาอังกฤษด้วยจะดีที่สุด เนื่องจากในปัจจุบันนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่คุณทำงานในบริษัทข้ามชาตินั่นเอง อย่างไรก็ดีสำหรับใครที่หางาน Engineering แต่ไม่เก่งภาษาอังกฤษก็ไม่ต้องกังวลมากนัก เนื่องจากว่าปัจจุบันมีคอร์สสอนภาษาอังกฤษจำนวนมากเลยทีเดียว 

4.ทักษะใฝ่รู้ใฝ่เรียน 

สิ่งหนึ่งที่ต้องรู้คือโลกยุคปัจจุบันหมุนเร็วเป็นอย่างยิ่ง ทักษะวิศวกรที่คุณเคยเรียนรู้ระดับปริญญาตรีอาจไม่เพียงพออีกต่อไป คุณจึงต้องศึกษาหาความรู้ด้วยตนเองบ้างไม่มากก็น้อย บางคนอาจจะต่อยอดเรียนปริญญาโทเพื่อเพิ่มพูนความก้าวหน้าในอาชีพ ซึ่งทักษะการขวนขวายหาความรู้ให้ตนเองคือสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง และเชื่อได้เลยว่าการใฝ่รู้ใฝ่เรียนจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในอาชีพนี้อย่างแน่นอน 

สำหรับใครที่ต้องการให้ตนเองประสบความสำเร็จในสายงาน Engineering สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเพิ่มพูนทักษะที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ไม่ว่าจะเป็นทักษะภาษาอังกฤษ ทักษะการสื่อสาร ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น หากมีทักษะเหล่านี้ครบถ้วนแล้วก็มั่นใจได้เลยว่าการหางาน Engineering ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

โรงงานให้เช่า ชลบุรี

6 ข้อเสียที่เราอาจจะยังไม่รู้ในการเช่าโกดัง6 ข้อเสียที่เราอาจจะยังไม่รู้ในการเช่าโกดัง

โรงงานให้เช่าในจังหวัดต่าง ๆ นั้นต่างมีเหตุผลหลัก ๆ นั้นก็เพื่อคอยบริการผู้ประกอบการที่ต้องการจะหาโรงงานต่าง ๆ แต่ไม่ต้องการที่จะจัดตั้งโรงงานแบบถาวร ซึ่งแน่นอนการเลือกหาโรงงานหเช่าในจังหวัดต่าง ๆ เช่น โรงงานให้เช่า ชลบุรี  หรือจังหวัดอื่น ๆ นั้นต่างก็มีข้อดีด้วยกันทั้งนั้นแต่ในบทความนี้เราจะมาขอพูดถึง 6 ข้อเสียที่เราอาจจะยังไม่รู้ในการเช่าโกดัง กันนะครับมาลองดูดีกว่านะครับว่าจะมีข้อเสียในด้านใดบ้าง ค่าดูแลรักษาต่าง ๆ อย่างแรกที่สำคัญเลยนั้นคือในเรื่องของ “การดูแลรักษา” ต่าง ๆ นั้นไม่ว่าจะภายในหรือภายนอกนั้น เราที่เป็นผู้เช่านั้นจะได้รับอภิสิทธิ์ให้ดูแลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาทั้งหมดดังนั้นนอกจากค่าเช่าในแต่ลปี หรือ แต่ละเดือนที่เราจะต้องจ่ายแล้วยังมีค่าใช้จ่ายในส่วนค่าดูแลด้วยนะครับที่เราจะต้องเจอ

บริษัทขนส่ง

แนะนำบริษัทขนส่งแนะนำบริษัทขนส่ง

                ในปัจจุบันธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์ขยายตัวไปแบบรั้งไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ มีการขายสินค้าที่หลากหลายประเภทมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นของสด ของแห้ง สิ่งของต่างๆ ตลอดจนอาหารที่ต้องใช้เวลาในการขนส่ง ดังนั้นในช่วงระยะ4-5 ปีมานี้ ธุรกิจการขนส่งเป็นที่พูดถึงการอย่างมาก ว่าบริษัทนั้นเร็ว บริษัทนั้นช้า มีการแสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมาย และบริษัทขนส่งเอง ต่างก็เร่งปรับตัวเพื่อหารายได้ให้กับบริษัท นำเอาคำแนะนำและติชมของผู้ใช้บริการมาปรับปรุง เพื่อให้บริษัทของตนเองนั้นเป็นผู้นำทางด้านการขนส่งอยู่เสมอ วันนี้ลองมาดูกันว่าในประเทศไทยมีบริษัทขนส่งอะไรกันบ้าง Thailand Post บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แน่นอนเลย เจ้าแรก เจ้าเดิม เจ้าดัง อยู่คู่วงการขนส่งสินค้ากับประเทศมาเป็นเวลานาน

บริการขนย้ายชลบุรี

บริการขนย้ายชลบุรี บริการดีแบบมืออาชีพ สะดวก รวดเร็วและครบวงจรบริการขนย้ายชลบุรี บริการดีแบบมืออาชีพ สะดวก รวดเร็วและครบวงจร

จังหวัดชลบุรีนั้นเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีผู้คนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเขตของการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่-กลางและย่อมที่หลากหลาย บริการขนย้ายชลบุรีจึงเป็นปัจจัยหลักของการทำธุรกิจ จึงมีการใช้บริการในด้านการขนส่งกันแบบค่อนข้างคึกคัก มีการขนย้ายและกระจายสินค้าแทบทุกวัน เพียงแต่อาจจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของประเภท ขนาดและปริมาณเท่านั้น การใช้บริการขนย้ายเป็นทางเลือกที่ลงตัวได้อย่างแน่นอน เพราะจะสามารถช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายไปได้อย่างมาก โดยต้องเลือกที่มีผู้ชำนาญระดับมืออาชีพ จึงจะตอบโจทย์ได้อย่างครบวงจร ประเภทบริการขนย้ายชลบุรี ที่มีพร้อมให้เลือกสรรได้อย่างลงตัว คุ้มค่าและได้มาตรฐาน การบริการแบบรถเฮี๊ยบ  หรือรถบรรทุกแบบเครนขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการขนย้ายขนาดใหญ่ หรือบรรทุกของที่มีน้ำหนักมาก เพื่อช่วยให้เกิดความสะดวกในการเคลื่อนย้าย ซึ่งก็จะแบ่งได้เป็นหลายขนาดตามน้ำหนักสิ่งของ แล้วตัวเครนก็ยังปรับระดับสูง-ต่ำได้ ที่นิยมเรียกใช้บริการ อย่างเช่น ขนย้ายเครื่องจักร ตู้คอนเทนเนอร์ เหล็ก ต้นไม้ขนาดใหญ่ เป็นต้น การบริการแบบรถบรรทุก 6